Khởi nghiệp sản phẩm Đông trùng hạ thảo có dễ dàng không?

Khởi nghiệp sản phẩm Đông trùng hạ thảo có dễ dàng không?

Thứ tư, 25/05/2022
C

Là người đã dày công nghiên cứu về sản phẩm Đông trùng hạ thảo một thời gian, đồng thời cũng đang kinh doanh sản phẩm này trên đà phát triển rất tốt, tôi muốn đưa ra vài lời khuyên cho các bạn trẻ muốn dấn thân và khởi nghiệp sản phẩm Đông trùng hạ thảo .

1.Am hiểu và có đội ngũ chuyên môn về việc nuôi trồng Đông trùng hạ thảo

Phải là thạc sĩ sinh học trở lên mới nuôi trồng được Đông trùng hạ thảo. Tỷ lệ thành công là 20%, mất 2 năm gần bằng với Đông trùng hạ thảo tự nhiên trên các đỉnh núi Tây Tạng. Sự kết hợp chuẩn chỉnh giữa các yếu tố độ ẩm, nhiệt độ, ánh sáng là sự thách thức vô cùng lớn cho những chuyên gia nuôi trồng.

Em tôi là thạc sĩ công nghệ sinh học trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh, cũng đã mất hơn 2 năm để nuôi trồng thành công Đông trùng hạ thảo. Tôi cũng mất một thời gian dài để học hỏi và nghiên cứu về Đông trùng hạ thảo nên tôi hiểu rất rõ rằng không hề dễ dàng gì để tạo nên sản phẩm Đông trùng hạ thảo chất lượng đưa đến tay người sử dụng.

Sản phẩm Đông trùng hạ thảo liên quan trực tiếp đến sức khoẻ của người tiêu dùng. Bạn nên am hiểu hoặc có đội ngũ chuyên môn cao về sản phẩm để đảm bảo mang đến người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, uy tín. Hoặc bạn cũng có thể tiếp nhận quy trình chuyển giao công nghệ từ các chuyên gia đã nuôi trồng thành công.

Đông trùng hạ thảo phát triển mạnh trong vòng 5 năm trở lại đây. Nguồn gốc những con Đông trùng hạ thảo tự nhiên là ở trên những đỉnh núi Tây Tạng cách mặt đất 4000m, 6 tháng mới xuất hiện một lần, mật độ khai thác nhiều khiến những con Đông trùng hạ thảo tự nhiên trở nên khan hiếm dẫn đến giá cả ngày càng đắt và xuất hiện tình trạng hàng giả tràn lan nên việc nuôi trồng này là một bước tiến lớn trong việc phát triển sản phẩm Đông trùng hạ thảo giúp ích cho sức khỏe con người.

2.Chuẩn bị các nguồn lực và trang bị kỹ năng vận hành

Vốn là nguồn lực quan trọng trong kinh doanh. Không có vốn, mọi thứ muốn vận hành trơn tru sẽ gặp nhiều khó khăn. Vốn để chi cho nhân công, nguyên nhiên vật liệu, tiếp thị, quảng bá và phát triển sản phẩm, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh các nguồn lực trên, các kỹ năng vận hành một doanh nghiệp đi vào hoạt động cũng vô cùng quan trọng. Kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý, khả năng quản trị các rủi ro, xử lý các khủng hoảng… Tất cả những kỹ năng này đều cần thiết để một doanh nghiệp tồn tại và phát triển song song với việc phát triển sản phẩm

3. Lập kế hoạch, mục tiêu rõ ràng, cẩn thận

Tuổi trẻ thường rất nhiệt huyết, liều lĩnh, nóng vội nên thường thiếu cẩn trọng, bỏ qua tầm quan trọng của việc lập kế hoạch, mục tiêu rõ ràng trước khi kinh doanh. Đối với tôi, không chỉ trong kinh doanh mà ở tất cả các khía cạnh khác trong cuộc sống, bạn nên có một kế hoạch cụ thể, rõ ràng trước khi triển khai bất cứ ý định nào.

Hành động này giảm thiểu rủi ro rất lớn trong quá trình thực hiện. Nó là kim chỉ nam giúp bạn đi đúng hướng, luôn trong tầm kiểm soát và tiết kiệm thời gian, công sức, tiền của. Nó giống như việc bạn đi mua sắm, biết rõ con đường đến chỗ mua, biết rõ cần mua thứ gì, không bị cuốn vào những khuyến mãi, những việc nảy sinh bất ngờ trong lúc quá trình mua vậy.

Tinh thần nhiệt huyết rất tốt. Nó giúp bạn không sợ khó khăn, không ngại thất bại và bạn sẽ không dễ dàng bỏ cuộc khi bước vào kinh doanh. Nhưng phải có một bản kế hoạch rõ ràng, chi tiết sẽ giúp bạn giảm thiểu những cú sốc khi gặp trở ngại, có khi là thất bại hoàn toàn. Nó sẽ giúp bạn nhìn lại, đánh giá và rút ra kinh nghiệm cho lần quay trở lại.

Bạn thử suy nghĩ, nếu vốn để kinh doanh là từ vay mượn, tiền dành dụm của cả gia đình, lỡ như thua lỗ, bạn sẽ làm sao để trả nợ, liệu thất bại của bạn có ảnh hưởng nghiệm trọng đến cuộc sống gia đình, người thân của mình không? Bạn phải suy nghĩ kỹ nhé các bạn trẻ.

Đừng để mình thất bại vì thiếu tính toán, thiếu kế hoạch. Không phải ai cũng mạnh mẽ và có giới hạn chịu đựng như nhau, có những thất bại mãi mãi không có cách nào để đứng dậy vì tổn thương tinh thần, vì tổn hại vật chất nghiêm trọng. Hãy bình tĩnh, cẩn trọng từng bước các bạn trẻ nhé!

Hy vọng những lời khuyên của tôi cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp sản phẩm Đông trùng hạ thảo hay bất kỳ một sản phẩm, dịch vụ nào khác sẽ trang bị cho các bạn hành trang cơ bản mà vững chắc khi bước vào con đường kinh doanh, tiếp tục mang đến những sản phẩm, dịch vụ chất lượng tốt cho người tiêu dùng.

Bài viết liên quan

Top 9 công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo dựa trên các nghiên cứu khoa học

Vì sao đông trùng hạ thảo lại được nhiều người quan tâm? Thực tế, đông trùng hạ thảo không chỉ khác biệt trong nguồn gốc, mà còn đặc biệt trong những công dụng của Đông Trùng Hạ Thảo mang lại. Khi sử dụng đúng cách thì đông trùng hạ thảo sẽ phát huy tối đa lợi ích của nó.

Quá trình nuôi cấy Đông Trùng Hạ Thảo chất lượng tại Orga

Quá trình nuôi cấy Đông trùng hạ thảo từ lâu đã được mọi người quan tâm và đặt câu hỏi “ Liệu Đông trùng hạ thảo được nuôi cấy như thế nào? Có chất lượng như Đông trùng hạ thảo tự nhiên? Có đáp ứng nhu cầu của người dùng hay không?”

"Số phận của bạn hình thành ngay tại thời khắc bạn ra quyết định" – Tony Robbins

"Số phận của bạn hình thành ngay tại thời khắc bạn ra quyết định" là 1 trong những câu châm ngôn mà tôi tâm đắc trong quá trình phát triển bản thân, xây dựng sự nghiệp cho đến ngày hôm nay. Cuộc sống là một chuỗi của sự chọn lựa, hãy CHỌN LỰA dựa trên những cân nhắc, xem xét, đánh giá kỹ lưỡng của bản thân để tránh những nuối tiếc ngày sau.

Vì sao Đông Trùng Hạ Thảo là sản phẩm vàng cho sức khỏe?

Đông trùng hạ thảo được mệnh danh là “Himalayan gold”, vàng của Himalaya. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu hết tác dụng của loại thảo dược quý hiếm này. Cùng tìm hiểu tường tận sản phẩm vàng cho sức khoẻ này nhé!

Đông trùng hạ thảo Orga - Bạn của mọi nhà

Vấn đề đặt ra cho các thương hiệu thực phẩm chức năng Việt là làm thế nào để có được lòng tin của khách hàng và duy trì được lợi thế. Nắm bắt được yêu cầu của thị trường, Đông Trùng Hạ Thảo Orga đã đưa ra thông điệp Orga - bạn của mọi nhà cùng với ưu thế cạnh tranh khác biệt là sự kết hợp đồng thời 3 yếu tố mà khách hàng quan tâm hàng đầu, đã củng cố vị thế là một thương hiệu thực phẩm chức năng Việt được nhiều khách hàng tin dùng trong suốt thời gian qua.

Zalo
Hotline
0903 666 882